“XUÂN YÊU THƯƠNG - TẾT SUM VẦY” CÙNG KHOA KHOA HỌC CƠ BẢN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC THÁI NGUYÊN
[ 31/01/2022 00:00 AM | Lượt xem: 0 ]

Hoà chung với không khí tưng bừng của Trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên nhịp Xuân Nhâm Dần 2022, Bộ môn Thư viện - Khoa Khoa học cơ bản đã có nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa.

Sáng ngày 26/01/2022, các cô giáo Bộ môn Thư viện đã tới thăm và tặng quà gia đình sinh viên tại phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên. Em Nguyễn Thị Thu Huyền - lớp Thông tin Thư viện K18 là sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Một mình mẹ Huyền phải đi làm thuê, đồng lương ít ỏi, công việc không ổn định, để nuôi cả gia đình gồm 4 người. Bà ngoại Huyền đã 85 tuổi, không còn khả năng lao động lại hay đau ốm. Bản thân Huyền và em gái học lớp năm đều phụ thuộc vào mẹ. Hiện tại, gia đình nhà Huyền đang phải thuê nhà ở. Cô Hà Thị Thu Hiếu - Phó trưởng Bộ môn và các cô giáo cùng các em lưu học sinh Lào đã tới nhà trọ của Huyền để thăm hỏi sức khoẻ của gia đình và động viên Huyền đồng thời gửi tới gia đình món quà với tấm lòng trân quý và sự sẻ chia.

Ảnh 1, 2: Thăm và tặng quà gia đình sinh viên Nguyễn Thị Thu Huyền.

Các em lưu học sinh Lào đang theo học tại Khoa đã gần 2 năm chưa về nhà do tình hình dịch bệnh phức tạp. Dịp Tết Nguyên Đán này, các em ở lại Việt Nam, bởi thế rất cần sự giúp đỡ, sự động viên của Nhà trường, Khoa và Bộ môn. Chiều ngày 29/01/2022, các cô giáo Bộ môn Thư viện đã tới thăm và tặng quà, động viên các em. Các em rất vui, cảm động trước sự quan tâm, tình cảm của các thầy cô. Các em đã bày tỏ lòng biết ơn tới Nhà trường, Khoa và Bộ môn. Những ngày Tết còn lại, các cô giáo trong Bộ môn sẽ đón các em tới nhà để các em cùng trải nghiệm không khí gia đình đầm ấm trong dịp Tết cổ truyền của Việt Nam cũng như hiểu hơn về văn hoá, phong tục, tập quán người Việt.

Mong muốn các em sinh viên Việt Nam và các em sinh viên Lào đang học tập tại Khoa Khoa học cơ bản - Trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên được mạnh khoẻ, hạnh phúc, học tập tốt, ghi dấu nhiều kỷ niệm đẹp là mong muốn của tất cả các thầy, cô trong Khoa.

Ảnh 3,4: Gặp gỡ lưu học sinh Lào - Khoa Khoa học cơ bản - Trường Đại học Khoa học Thái Nguyên.

Bài, ảnh: Trịnh Thị Hiên.


Khoa Khoa học cơ bản

(0208).3648.433

Liên kết website

Thống kê website

Lượt truy câp: 3757896
Trong ngày:
Đang online: 26