TUỔI TRẺ KHOA KHOA HỌC CƠ BẢN VỚI THÁNG THANH NIÊN
[ 27/03/2019 00:00 AM | Lượt xem: 488 ]


“ Mặc áo xanh xanh tung tăng dạo chơi nơi miền phiêu lãng

Mặc áo xanh xanh tung tăng dạo chơi nơi phố phường

Kìa áo xanh

Màu em rất yêu …”

Tháng 3 đến rồi hình ảnh những cô cậu thanh thiếu niên với chiếc áo xanh tình nguyện, màu xanh của tuổi trẻ đầy hoài bão, nhiệt huyết, những khát khao được cống hiến mãnh liệt và cả những mơ ước tương lai lại tô điểm thêm cho bức tranh đất nước Việt Nam hào hùng, tươi đẹp.

Với chủ đề “Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng”, Tháng Thanh Niên 2019 là dịp để đoàn viên, thanh niên tập trung nguồn lực triển khai các hoạt động như chung tay xây dựng đô thị văn minh; thực hiện cải cách hành chính bằng những công trình, phần việc thanh niên với những sản phẩm cụ thể, thiết thực; tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông; phòng chống tệ nạn xã hội, mục đích là cống hiến hết sức mình cho Tổ Quốc.

 Thanh niên tình nguyện 

Tháng Ba này Đoàn Thanh niên từ các địa phương, các trường trung học, phổ thông, cao đẳng , đại học đã tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, phục vụ nhân dân; các hoạt động thúc đẩy tinh thần sáng tạo của đoàn viên, thanh niên; vận động các nguồn lực xã hội hỗ trợ, phát triển ý tưởng sáng tạo và đặc biệt trường Đại Học Khoa Học của chúng tôi cũng đã tổ chức rất nhiều hoạt động trong Tháng Thanh Niên này như hiến máu nhân đạo, chủ nhật xanh và các chương trình tình nguyện khác. Các hoạt độg diễn ra rất sôi nổi và nhận được sự quan tâm rộng rãi từ các sinh viên trong trường và cả ngoài trường, hướng tới chào mừng kỉ niệm ngày thành lập đoàn 26/3 và hưởng ứng tháng hành động vì thanh niên. Sinh viên, đoàn viên khoa Khoa Học Cơ Bản đã tham gia rất nhiệt tình và sôi nổi.

Ngày 22/3, vào lúc 11h30 sau khi tan học , chúng tôi gồm những sinh viên của 2 lớp Tiếng Anh Du Lịch K15 và K16 đã tập hợp lại và làm một hành động nhỏ để hưởng ứng phong trào tình nguyện tháng thanh niên. Tại giảng đường A trường Đại Học Khoa Học, chúng tôi đã chia nhau đến các nhà vệ sinh và dán những tờ giấy nhỏ xinh ghi chú cách sử dụng “ toilet”, không hút thuốc lá hay vứt rác ra sàn. Mặc dù đây chỉ là hành động nhỏ nhưng chúng tôi muốn hướng các bạn tới một môi trường học tập thật trong sạch và lành mạnh. Muốn xây dựng một cộng đồng lớn mạnh, trước tiên phải tạo dựng được ý thức văn minh từ những điều nhỏ bé nhất và chúng tôi muốn xóa bỏ định kiến

“nhà vệ sinh ở trường học luôn chứa đựng những điều kinh khủng nhất, và là nỗi ám ảnh của học sinh, sinh viên”.

Hình ảnh của khuyến cáo dán trong toilet

Sinh viên 2 lớp Tiếng Anh Du Lịch K15 & K16 tham gia hoạt động

Không chỉ dừng lại ở đó, sáng 24/3, hai lớp Tiếng Anh Du Lịch đã đến đầy đủ và đúng giờ tham gia hoạt động cắt cỏ dọn dẹp cổng trường cho ngày “ Chủ Nhật Xanh”. Với nhiệt huyết của tuổi trẻ và khao khát được cống hiến hết mình, không quản nắng mưa chúng tôi làm việc hết sức mình, vì một khuôn viên trường thật đẹp trong mắt tất cả sinh viên và khách tham quan.

Sinh viên hai lớp Tiếng Anh Du Lịch hăng say dọn dẹp

Là một bí thư chi đoàn Tiếng Anh Du Lịch K15, tôi luôn cố gắng gương mẫu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, đi đầu trong các hoạt động cũng như kêu gọi và đốc thúc các thành viên còn lại trong lớp cùng nhau tham gia các hoạt động. Việc tham gia cùng nhau như vậy sẽ giúp các thành viên thêm gắn kết, sẻ chia, tăng tình đoàn kết gắn bó thân mật hơn. Chúng tôi bảo nhau thực hiện tốt các chương trình rèn luyện của Đoàn, Hội cả về ý thức và hành động; đi đầu trong công tác tình nguyện, giúp đỡ thanh niên và đội viên trở thành đoàn viên tiêu biểu; luôn tự phê bình và tự rút kinh nghiệm cho bản thân.

Hiện nay, trong xu thế toàn cầu hóa, đất nước ta đứng trước nhiều thuận lợi và nhưng cũng có nhiều khó khăn, thách thức. Đoàn viên, thanh niên vẫn sẽ là đội ngũ tiên phong của Đảng trong thực hiện đường lối, chính sách phát triển của đất nước. Vậy là đoàn viên sinh viên chúng ta cần phải làm gì để phát huy vai trò, trách nhiệm lịch sử của mình? Theo tôi, chúng ta cần thực hiện tốt một số nội dung như:

- Xác định chỉ một lý tưởng sống duy nhất của đoàn viên, thanh niên là lý tưởng cộng sản: phấn đấu, nỗ lực góp phần vì một mục đích“Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”;

- Đoàn viên, thanh niên cần phát huy tinh thần tự học, tự rèn luyện trau dồi kiến thức, tiếp thu sáng tạo các thành tựu về khoa học kỹ thuật, làm chủ công nghệ hiện đại để phục vụ cho công cuộc phát triển kinh tế nước nhà;

- Đoàn viên, thanh niên phải có trách nhiệm tham gia các hoạt động phong trào Đoàn một cách nhiệt huyết, tự nguyện và tích cực nhất: phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, không phân biệt ngành nghề, dân tộc, tôn giáo… nhiệt tình tham gia các phong trào như: “Ba trách nhiệm”, “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, “Tiếp bước cho em đến trường’vv.


Đất nước ta còn nghèo, cuộc sống người dân và đặc biệt là sinh viên còn nhiều khó khăn, đây đó kẻ xấu vẫn còn hiện hữu. Hơn bao giờ hết, lực lượng đoàn viên thanh niên cần chứng minh được sứ mệnh lịch sử của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Bằng ý chí, tinh thần năng động, sáng tạo của tuổi trẻ, dưới lá cờ Đoàn vinh quang, tôi tin chắc chắn rằng lực lượng đoàn viên thanh niên sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó. Các bạn hãy có gắng cùng chúng tôi học tập tốt và tự giác tham gia các họat động tình nguyện vì tập thể và vì cộng đồng nhé!

Khổng Thị Hồng Nhung

Sinh viên Tiếng Anh Du Lịch K15


Khoa Khoa học cơ bản

(0208).3648.433

Liên kết website

Thống kê website

Lượt truy câp: 3757896
Trong ngày:
Đang online: 31