TƯNG BỪNG KHAI GIẢNG NĂM HỌC VÀ SINH NHẬT ĐẠI HỌC KHOA HỌC 17 TUỔI
[ 05/11/2019 00:00 AM | Lượt xem: 906 ]

Vậy là tôi đã trở thành tân sinh viên của Trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên. Ngày hôm nay, 24/10/2019 là ngày kỉ niệm 17 năm thành lập trường và cũng là dịp Khai giảng năm học mới. Từ đây, tôi chính thức có tên ở trường.

Trong buổi lễ khai giảng vô cùng hoành tráng nhưng cũng thật gần gũi, ấm áp, PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học đã chúc mừng các tân sinh viên K17 gia nhập vào ngôi nhà chung TNUS, đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc đến gia đình của các tân sinh viên đã đồng hành và lựa chọn TNUS. Năm học 2019-2020, năm học bản lề cho mọi sự đổi mới của nhà trường, hứa hẹn thật nhiều thành công.

PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học đọc diễn văn khai giảng

Đã có những bài phát biểu của các thầy, cô giáo là lãnh đạo nhà trường, bày tỏ kỳ vọng vào một khóa sinh viên mới đầy triển vọng và sẽ gặt hái nhiều thành công trong năm học mới và phát huy giá trị truyền thống mà các thế hệ thầy cô giáo, cán bộ nhân viên và anh chị sinh viên nhà trường đã dày công vun đắp trong suốt 17 năm qua. Các thầy, cô chúc các tân sinh viên nhanh chóng hoà nhập vào môi trường mới, xây dựng phương pháp học tập phù hợp, đạt kết quả tốt trong học tập và rèn luyện.

PGS.TS Nguyễn Văn Đăng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trường nhà trường đánh trống khai giảng

Các bạn tân sinh viên K17

Cũng tại buổi lễ, nhằm tuyên dương những nỗ lực phấn đấu trong quá trình học tập và sự cố gắng vượt bậc trong kỳ thi tuyển sinh THPT Quốc gia và xét tuyển Đại học vừa qua, nhà trường đã tiến hành khen thưởng cho các thủ khoa, á khoa K17. Đặc biệt, nhà trường cũng dành sự quan tâm đặc biệt cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn bằng việc trao tặng những suất học bổng có giá trị cả về vật chất lẫn tinh thần cho các bạn.

Trao phần thưởng cho Thủ khoa và Á khoa K17

Trao học bổng Tiếp sức đến trường cho sinh viên nghèo vượt khó

Ngoài ra, một nghi thức quan trọng trong buổi lễ khai giảng là trao cờ truyền của cựu sinh viên cho tân sinh viên khóa mới, với mong muốn : những truyền thống tốt đẹp của các thế hệ sinh viên Trường Đại học Khoa học sẽ tiếp tục được các em sinh viên khoá 17 vun đắp và tiếp nối.

Nghi thức trao cờ cho tân sinh viên

Sau buổi lễ khai giảng tôi đã có cơ hội được trò chuyện với chị Nguyễn Vân Anh và chị Phạm Ngọc Thu là cựu sinh viên của ngành Ngôn ngữ Anh K5, khoá học 2007-2011. Chị Phạm Ngọc Thu hiện đang là Tiếp Viên Trưởng của đoàn tiếp viên, Tổng công ty Hàng Không Việt Nam, Vietnam Airlines còn chị Nguyễn Vân Anh hiện đang là Giám đốc Kinh doanh Khu vực của Công ty Tư vấn Wizlink, Singapore.

Cựu sinh viên ngành ngôn ngữ Anh Nguyễn Vân Anh và Phạm Ngọc Thu

Trong cuộc trò chuyện, chị Vân Anh chia sẻ: Cho dù ở cương vị nào cũng luôn hướng về trường Đại học Khoa học - nơi chị đã từng có những năm tháng thanh xuân đẹp đẽ. Tất cả các kĩ năng và kiến thức về ngôn ngữ, kĩ năng thuyết trình, đàm phán, phiên biên, dịch được học tại trường, hiện tại đều được chị vận dụng tối đa vào trong công việc tại Singapore trên cương vị hôm nay. Những kĩ năng đó cũng đã giúp ích cho chị rất nhiều.

Chị Vân Anh cũng muốn nhắn nhủ tới các sinh viên khóa 17: “Các bạn tân sinh viên K17 thân mến, chúc mừng các em đã chọn đúng ngôi trường để thực hiện ước mơ của mình. Với cơ sở vật chất khang trang, hệ thống công nghệ cùng đội ngũ thầy cô giáo chất lượng cao, tâm huyết, nhiệt tình, cùng với sự nỗ lực của bản thân, các em sẽ có nhiều cơ hội để tích luỹ kiến thức cho mình cho suốt quá trình học tập, nghiên cứu và rèn luyện. Chỉ cần các em có ước mơ và nghị lực để thực hiện ước mơ của mình, TNUS sẽ là chiếc nôi, là bệ phóng giúp em gặt hái được thành công như chị đã làm được từ ngôi trường thân yêu này." Cảm ơn những chia sẻ của chị. Những điều nhắn nhủ từ chị giúp cho chúng em có thêm nhiều động lực để phấn đấu, góp một phần công sức nhỏ trong sự phát triển của Trường Đại học Khoa học.

Cựu sinh viên Nguyễn Vân Anh và Phạm Ngọc Thu

chụp ảnh cùng các cô giáo khoa KHCB

Buổi lễ khai giảng kết thúc đọng lại thật nhiều dư âm, cảm xúc khó quên trong lòng tôi. Tôi tự hào khi trở thành tân sinh viên của trường Đại học Khoa hoc, và tự hào hơn khi trở thành sinh viên của ngành Ngôn ngữ Anh. Với sự dìu dắt và sự tin tưởng của các thầy cô, chúng tôi lứa sinh viên K17 tin sẽ hoàn thành tốt chương trình học. Thành công của buổi lễ mở đầu một năm học mới hứa hẹn thắng lợi cho cả thầy và trò TNUS.

Thầy hiệu trưởng chụp ảnh cùng với các thầy cô khoa Khoa học Cơ bản

Trần Ngọc Huế, lớp Tiếng Anh Du Lịch K17


Khoa Khoa học cơ bản

(0208).3648.433

Liên kết website

Thống kê website

Lượt truy câp: 3757896
Trong ngày:
Đang online: 41