Khoa Khoa học Cơ bản đạt thành tích cao trong đợt thi đua hưởng ứng 65 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái Quốc(11/06/1948 - 11/06/2013)
[ 14/06/2013 00:00 AM | Lượt xem: 1148 ]
Khoa Khoa học Cơ bản đạt thành tích cao trong đợt thi đua hưởng ứng 65 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái Quốc(11/06/1948 - 11/06/2013)

Cuối năm 1946 cuộc kháng chiến toàn quốc chống thực dân Pháp bùng nổ. Đất nước đứng trong hoàn cảnh hết sức khó khăn, vừa chống thù trong, giặc ngoài, vừa phải diệt giặc đói và giặc dốt. Ngày 11/6/1948, để động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đoàn kết một lòng, phát huy truyền thống anh hùng, tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, vượt qua mọi hi sinh, gian khổ, Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc.

Đã 65 năm kể từ ngày Người ra lời kêu gọi, phong trào thi đua ái quốc ngày càng phát triển, không chỉ làm cho cuộc kháng chiến mau thắng lợi, kiến quốc chóng thành công mà còn góp phần làm nên những thắng lợi vĩ đại trong công cuộc giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đặc biệt, bắt đầu từ năm 2008, ngày 11 tháng 6 hàng năm được lấy làm Ngày truyền thống thi đua yêu nước.

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2012-2013 và hưởng ứng cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cũng như phong trào Thi đua ái quốc do Đại học Thái Nguyên phát động; cùng với các đơn vị Phòng, Khoa, Bộ môn và các Trung tâm trong nhà trường, Khoa Khoa học cơ bản đã tiến hành các hoạt động chuyên môn và phong trào có ý nghĩa:

• Tham gia các hoạt động kỷ niệm 10 năm thành lập trường với các hoạt động lớn như Lễ Kỷ niệm, hội trại, bóng đá, giao lưu các thế hệ thầy và trò…;
• Tham gia Hội thi nấu ăn 8/3; Giải cầu lông CBVC trường ĐHKH;
• Tham gia thao giảng “Những Giờ giảng hay” do Công đoàn trường phát động;
• Tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tương thân tương ái trong và ngoài đơn vị;
• Thực hiện Đề tài nghiên cứu khoa học, viết các bài báo Khoa học, trách nhiệm hàn lâm của giảng viên đại học;
• Động viên anh chị em giáo viên tham gia học NCS, tiếp tục xây dựng đội ngũ;
• Tham dự các kỳ thi kiểm tra trình độ tiếng Anh tại Trường ĐHKH và ĐHTN;
• Phát triển ngành Thư viện – Thiết bị trường học, mở rộng các hệ đào tạo với hơn 1000 học viên tại các tỉnh phía Bắc, đóng góp nguồn thu ý nghĩa cho nhà trường;
• Tham gia chấm thi tuyển sinh SĐH tại ĐHTN, giảng dạy và làm thi tại CFORD, Khoa Quốc Tế thuộc ĐHTN, Sở GD-ĐT Thái Nguyên …
Đặc biệt, trong tháng 03 và tháng 04/2013, đúng vào đợt Thi đua hường ứng 65 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc và thiết thực kỷ niệm 05 năm ngày thành lập, Khoa Khoa học cơ bản đã tổ chức chuỗi sự kiện phong phú, cụ thể:
• Tổ chức viết bài đăng trên trang Web của Khoa, Trường, báo Bút trẻ nêu bật các sự kiện và sự phát triển lớn mạnh của Khoa trong thời gian 05 năm thành lập, nêu gương người tốt việc tốt;
• Thi thiết kế Logo của Khoa, xây dựng thư viện ảnh trực tuyến để phát triển trang Web, khẳng định vị thế của Khoa KHCB trong và ngoài nhà trường;
• Tiến hành Seminar của Bộ môn Thư viện – hoạt động chuyên môn hàng năm, nhấn mạnh vào nội dung Khoa học Thư viện để chuẩn bị cho các nội dung của hội thi Văn Hóa Đọc.
• Tổ chức được 19 lượt thao giảng (100% giảng viên trẻ), khẳng định chuyên môn và xây dựng phương pháp giảng dạy ngày càng hiệu quả;
• Tổ chức “Giải Bóng đá Khoa KHCB mở rộng 2013”, đẩy mạnh phong trào thể thao, rèn luyện sức khỏe và tinh thần đoàn kết, với sự tham gia thi đấu và cổ vũ của hầu hết các Khoa, Phòng, Bộ môn và Trung tâm trong toàn trường;
• Tổ chức Hội thi “Đi tìm Văn Hóa Đọc” vào đêm 23/04/2013, cổ động cho Văn hóa đọc, quảng bá ngành Khoa học thư viện và hưởng ứng Ngày sách và bản quyền thế giới. Hội thi đã tạo nên một sân chơi ý nghĩa, đáng kể cho Thầy và trò trong và ngoài Khoa (đặc biệt, cho sinh viên ngành Khoa Học Thư Viện tại trường và 07 tỉnh với lượng người học đông đảo; lớp tiếng Anh tăng cường K10; Khoa Văn-Xã hội…). Hội thi “Văn Hóa Đọc” đã được Ban Giám Hiệu, các tổ chức chính trị - xã hội, các cán bộ giảng viên và các em sinh viên của ĐHKH và nhiều tổ chức, cá nhân như Ngân Hàng Thế giới, Trung tâm Học liệu ĐTHN, nhà sưu tầm sách Nguyễn Thế Cường, Đài PT-TH Thái nguyên…. ủng hộ và đánh giá rất cao.

Những hoạt động sôi nổi và đầy ý nghĩa đó thể hiện nhận thức sâu sắc và đóng góp quan trọng của Khoa Khoa học cơ bản đối với nhà trường, Đại học và xã hội. Với những thành tích đã đạt được của mình, tập thể và các cá nhân khoa Khoa học cơ bản đã được vinh danh trong đợt Thi đua ái quốc của Đại học Khoa học và đại học Thái Nguyên.

Dưới đây là một số hình ảnh của khoa Khoa học cơ bản, trường Đại học Khoa học tại Hội nghị Tổng kết của Trường và Lễ kỷ niệm 65 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi Thi đua Ái quốc của Đại học Thái Nguyên.



Đồng chí Cao Duy Trinh báo cáo thành tích tại Hội nghị tổng kết phong trào Thi đua tại trường Đại học Khoa học



Giảng viên trẻ Nguyễn Thị Quế là một trong 22 cá nhân xuất sắc được khen thưởng của Giám đốc Đại học Thái Nguyên



Tập thể khoa Khoa học cơ bản – Đại học Khoa học là một trong 11 tập thể xuất sắc nhất, được khen thưởng của Giám đốc Đại học Thái Nguyên.



Giảng viên Hà Thị Thu Hiếu được nhận giấy khen của Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học
Tin và ảnh: Đinh Thị Hiển - Cao Duy Trinh

Khoa Khoa học cơ bản

(0208).3648.433

Liên kết website

Thống kê website

Lượt truy câp: 3757896
Trong ngày:
Đang online: 25