NIỀM VUI SAU TUẦN ĐẦU THỰC TẬP TẠI TRUNG TÂM ANH NGỮ SMART ENGLISH
[ 15/03/2019 00:00 AM | Lượt xem: 632 ]

Nói về thực tập với Tiếng Anh và cảm nhận sau tuần đầu làm việc, nhóm chúng tôi gồm Khánh Ly và Hương Thảo, những thực tập sinh tại trung tâm Anh ngữ Smart English, đã có được một thời gian thật tuyệt. Chúng tôi mỗi người được giao nhiệm vụ tại một cơ sở khác nhau: bạn Ly thực tập tại cơ sở Tân Thịnh, tầng 4 tòa nhà Hoàng Gia, 259 đường Quang Trung, còn tôi - Hương Thảo ở số 239 đường Phan Đình Phùng. Dẫu mỗi người ở một cơ sở khác nhau trong thành phố Thái Nguyên, nhưng khoảng cách đó không làm suy suyển sợi dây liên lạc, vốn rất bền chặt của chúng tôi.

Cảm nhận của Khánh Ly:

Thời gian trôi qua thật nhanh. Mới ngày đầu tiên đến Smart English nhưng thoáng qua đã kết thúc một tuần rồi. Đây là lần thực tập đầu tiên trong cuộc đời sinh viên của tôi. Lần đầu tiên làm việc trong môi trường công sở, có tổ chức kỷ luật, quy củ và thật mới mẻ với tôi.

Tuy buổi đầu công việc chưa quen làm việc còn vụng về nhưng có được sự giúp đỡ từ các anh chị thầy cô, đồng nghiệp trong công ty, tôi đã có thể hoàn thành tốt công việc được giao. Công việc buổi chiều nhẹ nhàng, tôi trả bài cho học sinh, sau đó xuống cổng đón những thiên thần lên lớp. Tiếp theo, làm trợ giảng cùng giáo viên người nước ngoài. Lúc đầu, tôi khá bối rối nhưng giờ đã tốt hơn nhiều.

Công việc đã giúp tôi trưởng thành hẳn lên với những kiến thức mới, những câu chuyện cùng các bạn người nước ngoài thân thiện, các anh chị đồng nghiệp người Việt vui tính, trẻ trung. Điều này giúp tôi có thêm nhiều sự trải nghiệm thú vị, đáng nhớ và cải thiện được khả năng giao tiếp của mình. Bản thân tôi cảm thấy rất may mắn khi đã chọn Smart English làm nơi thực tập đầu tiên của mình.


Cảm nhận của Hương Thảo:

Vậy là một tuần thực tập đã trôi qua. Đây là lần đầu thực tập của tôi từ khi bước chân lên giảng đường Đại học. Tôi đã tự liên hệ vị trí thực tập của tôi - đó là trung tâm Anh ngữ Smart English Thái Nguyên, chương trình tiếng Anh chuyên biệt cho trẻ từ 3-15 tuổi.

Tôi đã chọn thực tập tại trung tâm bởi tôi thấy 100% là giáo viên nước ngoài giảng dạy đồng nghĩa với việc tôi sẽ có nhiều cơ hội giao lưu, học hỏi với các vị khách từ Châu Âu và các nước nói Tiếng Anh bản địa hơn. Ngay từ buổi đầu đi làm, sau khi đã nhận nhiệm vụ, tôi đã được các chị quản lý tận tình hướng dẫn, chỉ bảo nên khiến tôi không còn cảm thấy lạ lẫm nữa mà gần gũi hơn nhiều.

Công việc buổi chiều của tôi là trả bài cho học sinh, dịch những lời nhận xét của giáo viên nước ngoài sang tiếng việt để phụ huynh hiểu hơn về tình hình học tập cũng như kết quả học của con em mình. Tôi thấy đó cũng là cách hay để tôi trau dồi vốn từ và khả năng dịch ngôn ngữ của mình.

Từ 5h trở đi tôi chuyển sang nhiệm vụ đón các em vào lớp và tham gia trợ giảng, quản lý lớp học. Tôi điểm danh và điện báo cho phụ huynh về những học sinh vắng mặt trong buổi học ngày hôm đó.

Quá trình quản lý lớp, tôi nhận thấy giáo viên nước ngoài thường rất nhiệt tình, thoải mái và tự do trong cách giảng dạy. Tại đây tôi học được cách phát âm chuẩn từ họ, có thêm kiến thức về nền văn hóa mới bởi họ chính là cầu nối giúp tôi hiểu thêm về con người và văn hóa ngoài mảnh đất chữ ‘S’ của chúng ta. Cũng bởi vậy, tôi đã cải thiện được kỹ năng nghe trực tiếp mà không phải thông qua việc nghe băng đĩa nhàm chán. Điều đặc biệt nữa là tôi học được ngữ điệu của người nước ngoài một cách rất tự nhiên bằng cách thầm lặp lại giọng của họ khi họ giảng bài.

Khi lớp học kết thúc, tôi giao lại học sinh cho phụ huynh rồi, trong khi chờ lớp ca 2, tôi tranh thủ thời gian giao lưu nói chuyện với các vị giáo viên ngoại để rèn phản xạ và cải thiện kỹ năng giao tiếp cho bản thân.

Trong tuần có một số hôm lớp học bổ trợ, tôi cùng trợ giảng quản lý lớp và giúp các bé ôn lại những từ vựng đã học.

Ngoài thời gian đó, tôi ngồi trực tại văn phòng, nhận nhiệm vụ tiếp tân để đón tiếp và giải đáp những thắc mắc từ phía các bậc phụ huynh.

Công việc cứ đều đặn như vậy và một tuần cứ thế trôi qua. Giờ đây tôi cảm thấy đã quen và gần gũi hơn với công việc. Bất chợt, trong tôi giờ đây vô vàn cảm xúc đan xen. Tôi cảm nhận rằng chỉ khi bước chân ra ngoài làm việc tôi đã có cơ hội va vấp để trưởng thành hơn, tự tin hơn và cũng đối diện với nhiều thứ thách hơn. Đây quả là một môi trường tốt để tôi rèn luyện, trải nghiệm và đúc kết ra nhiều bài học quý giá. Tôi mong sao từ nay cho đến khi tôi kết thúc thời gian thực tập tôi sẽ đón nhận được nhiều điều tuyệt vời hơn thế, để tôi có thể lưu giữ được nhiều kỉ niệm hơn trong lần thực tập đáng nhớ này.

Qua đây, chúng em Hương Thảo - Khánh Ly xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến những người thầy, người cô và các anh chị quản lý tại cơ sở thực tập đã tận tình hướng dẫn chúng em. Chúng em hi vọng sẽ học hỏi được nhiều điều hơn nữa từ các thầy cô và các anh chị.

Bài và ảnh: Hương Thảo – Khánh Ly, lớp TADL K14 -

Nhóm thực tập tại Trung tâm Anh ngữ Smart English


Tin đã đăng:

Khoa Khoa học cơ bản

(0208).3648.433

Liên kết website

Thống kê website

Lượt truy câp: 3757896
Trong ngày:
Đang online: 29