Khoa Khoa học Cơ bản tri ân nữ giảng viên nhân kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10/2013
[ 21/10/2013 00:00 AM | Lượt xem: 872 ]

Khoa Khoa học Cơ bản

tri ân nữ giảng viên nhân kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10/2013

Ngày 18/10/2013 tại văn phòng khoa Khoa học Cơ bản, các nam giảng viên khoa KHCB đã tổ chức buổi gặp gỡ, tri ân các nữ giảng viên khoa mình nhân kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10/2013. Tới dự có đ/c Cao Duy Trinh – Trưởng khoa KHCB, đ/c Phan Thị Hòa – phó trưởng khoa KHCB cùng toàn thể nam, nữ cán bộ, giảng viên trong toàn khoa.

Khoa Khoa học Cơ bản - trường Đại học Khoa học được thành lập từ năm 2008, đến nay có 22 giảng viên. Trong đó, số giảng viên nữ là 16/22 (chiếm 72.7% số giảng viên trong toàn Khoa). Các giảng viên nữ đều có tuổi đời còn rất trẻ, giảng viên nữ ở độ tuổi 23 – 33 chiếm 93.7% tổng số giảng viên nữ trong Khoa. Mặc dù còn trẻ tuổi, kinh nghiệm công tác chưa nhiều, cuộc sống còn rất nhiều khó khăn, đặc biệt là những giảng viên nữ ngoại tỉnh về Khoa công tác,... nhưng với nhiệt huyết nghề nghiệp, lòng yêu mến học trò các giảng viên nữ Khoa KHCB những năm qua đã đạt được nhiều thành tích đáng được biểu dương, khen ngợi.

1. Trong công tác bồi dưỡng chuyên môn: Khoa hiện nay có 11/16 giảng viên nữ có trình độ Thạc sĩ, 01 giảng viên nữ đang học NCS, 04 giảng viên đang học cao học. Các nữ giảng viên luôn không ngừng trau dồi kiến thức chuyên môn, nâng cao trình độ, kỹ năng dạy học của mình. Khoa hiện có 05/07 giảng viên kiêm nhiệm công tác quản lý ở các vị trí phó trưởng khoa, trưởng (phó) các bộ môn.

2. Trong công tác giảng dạy: Những năm qua cán bộ giảng viên nữ Khoa KHCB đều hoàn thành tốt công tác giảng dạy, 100% giảng dạy đầy đủ học phần được phân công, theo đúng nội dung, chương trình đào tạo, không có cán bộ giảng viên nào vi phạm quy chế coi chấm thi, kiểm tra; hầu hết CBGV đảm bảo việc lên lớp đúng giờ, không bỏ giờ; 100% các CBGV nữ thực hiện việc đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng tích cực hoá tri thức của người học và sử dụng các công cụ hỗ trợ. Đến nay, Khoa có 01 giảng viên nữ tham gia cộng tác viên cho 01/01 đề tài NCKH cấp bộ, Gv nữ chủ nhiệm 08/08 đề tài NCKH cấp cơ sở, gần 20 bài báo khoa học đăng trên tạp chí ĐHTN và tạp chí chuyên ngành trong nước (chiếm trên 80% toàn khoa), 02/02 giảng viên tham gia Hội thi “những giờ giảng hay” lần thứ nhất và thứ hai, trong đó lần thứ nhất (tháng 05/2013) nữ giảng viên khoa KHCB đã đạt giải giờ dạy xuất sắc nhất.

3. Trong công tác công đoàn: Chủ tịch Công đoàn Khoa luôn là giảng viên nữ. Công đoàn khoa luôn phối hợp chặt chẽ với Đoàn TNCSHCM khoa thực hiện tốt công tác chăm lo, ổn định và cải thiện đời sống CBVC như: Thăm hỏi, động viên kịp thời những trường hợp ốm đau, thai sản, hiếu, hỷ… của CBVC cũng như người thân của cán bộ trong khoa; phối hợp với Công đoàn trường tặng quà động viên con em CBVC có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện,…


4. Trong công tác phát triển Đảng: Khoa KHCB hiện nay có 12 đảng viên chính thức, 03 đảng viên dự bị, 02 quần chúng ưu tú trong đó số đảng viên nữ là: 12/15, chiếm 80% tổng số Đảng viên trong Khoa, phó bí thư chi bộ và ủy viên chi bộ cũng đều là nữ. Riêng năm học 2012 – 2013, chi bộ có 02 quần chúng ưu tú được kết nạp Đảng và 02 đảng viên dự bị được xét chuyển Đảng chính thức đều là nữ giảng viên.

5. Trong phong trào văn hóa - văn nghệ, thể thao, Khoa tham gia tất cả các cuộc thi, hội diễn văn nghệ, nấu ăn,... do nhà trường, ĐHTN, Công đoàn ngành GD&ĐT cũng như khoa KHCB... tổ chức và đạt nhiều giải cao. Những hoạt động này đều do giảng viên nữ của Khoa thực hiện. Đặc biệt không thể không nhắc tới những đóng góp lớn lao của các nữ giảng viên trong việc lên kế hoạch, chương trình kỷ niệm 05 năm thành lập khoa (2008 – 2013), trực tiếp tham gia thực hiện với một chuỗi các sự kiện kéo dài trong 02 tháng (03/2013 và 04/2013) như: Tổ chức cuộc thi thiết kế logo khoa KHCB, cuộc thi viết bài đăng website khoa, giải Bóng đá khoa KHCB mở rộng, Cuộc thi Đi tìm văn hóa Đọc, seminar khoa học,… những hoạt động này diễn ra thành công đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng các em sinh viên, các đơn vị bạn và cả ban lãnh đạo nhà trường cũng như các vị khách mời.

6. Trong các công tác kiêm nhiệm khác: Trợ lý ĐT&NCKH, trợ lý TTKT&ĐBCLGD, trợ lý công tác HS-SV, giáo viên chủ nhiệm kiêm cố vấn học tập, Tổng biên tập website…của khoa KHCB đều do nữ giảng viên của khoa phụ trách. Các nữ giảng viên kiêm nhiệm những vị trí trên đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhận được nhiều lời khen từ phía cán bộ các phòng ban mà họ phối hợp, cộng tác.

Với những gì mà các nữ giảng viên đóng góp cho khoa và trường, riêng năm học 2012 -2013, các giảng viên khoa KHCB đã đạt nhiều thành tích trong công các chuyên môn, NCKH cũng như hoạt động công đoàn, nữ công. Tiêu biểu:

Các danh hiệu thi đua và khen thưởng

Số giảng viên trong khoa đạt

các danh hiệu thi đua và khen thưởng

Tổng số toàn khoa

Nam giảng viên

Nữ giảng viên

Phụ nữ 02 giỏi xuất sắc cấp trường

02

0

02 (chiếm 100%)

Công đoàn viên xuất sắc cấp trường

02

01

01 (chiếm 50%)

Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở

08

04

04 (chiếm 50%)

Lao động tiên tiến

08

0

08 (chiếm 100%)

Giấy khen của Hiệu trưởng

02

0

02 (chiếm 100%)

Giấy khen của ĐHTN

02

01

01 (chiếm 50%)

Giấy khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT

01

0

01 (chiếm 100%)

Đó chưa phải là những thành tích lớn nhưng đã chứng tỏ được sự nỗ lực phấn đấu của giảng viên nữ khoa KHCB.

Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thay mặt cho các giảng viên nam khoa KHCB, đ/c Cao Duy Trinh – Trưởng khoa KHCB đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới các nữ đồng nghiệp. Đ/c cũng mong mỏi các nữ đồng nghiệp luôn cố gắng, vượt qua những khó khăn, thử thách trong cuộc sống, công việc để cống hiến nhiều hơn cho Khoa và cho trường, phát huy thế mạnh của bản thân, đoàn kết, thân ái giúp đỡ nhau trong công tác chuyên môn cũng như cuộc sống đời thường.

Trước những tình cảm, sự quan tâm chân thành mà các nam đồng nghiệp dành cho mình, các nữ giảng viên tỏ ra vô cùng xúc động. Đây không phải là lần đầu tiên các nam giảng viên khoa KHCB tổ chức buổi gặp mặt, tri ân các nữ giảng viên khoa mình mà năm nào cũng vậy cứ đến ngày 20/10 và 08/03 các nam giảng viên khoa KHCB lại tổ chức những buổi gặp mặt ấm cúng, thân tình, gửi tặng các chị, em bao lời chúc tốt đẹp nhất cùng những món quà nhỏ, xinh xắn. Thay mặt nữ giảng viên khoa KHCB, đ/c Phan Thị Hòa – phó trưởng khoa KHCB đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các đồng nghiệp nam và hứa sẽ cố gắng cống hiến nhiều hơn nữa cho khoa KHCB và trường ĐHKH, xứng đáng với sự tin tưởng và tình cảm nồng ấm mà các nam đồng nghiệp đã dành cho phái nữ của khoa.

      Tin và ảnh: Phương Nhung-Phan Hòa (KHCB)

 

Khoa Khoa học cơ bản

(0208).3648.433

Liên kết website

Thống kê website

Lượt truy câp: 3757896
Trong ngày:
Đang online: 19