DIỄN VĂN KHAI MẠC ĐÊM HỘI “ĐI TÌM VĂN HÓA ĐỌC” KHOA KHCB – TRƯỜNG ĐHKH – ĐHTN (23/4/2013)
[ 26/04/2013 00:00 AM | Lượt xem: 2616 ]

DIỄN VĂN KHAI MẠC ĐÊM HỘI

 “ĐI TÌM VĂN HÓA ĐỌC”

KHOA KHCB – TRƯỜNG ĐHKH – ĐHTN (23/4/2013)

                                                                        




Kính thưa PGS.TS Nông Quốc Chinh - Bí thư đảng Ủy, 

Hiệu trưởng trường ĐHKH - ĐHTN,

Kính thưa Ths. Nguyễn Ánh Nguyệt - Phó giám đốc Trung tâm Học liệu - ĐHTN

Kính thưa ông Phạm Thế Cường - nhà sưu tầm sách - TP HCM;

Kính thưa các Quý vị đại biểu,

Kính thưa các Thầy Cô giáo;

Các em Sinh Viên thân mến,

Hôm nay, ngày 23/4/2013, ngày Sách và Bản Quyền Thế giới - Ngày Hội Đọc Sách Việt Nam, khoa KHCB trường ĐHKH tưng bừng tổ chức  Hội thi “Đi tìm Văn Hóa Đọc” nhằm tôn vinh Sách và Đọc sách, vốn là nghiệp của gần 1.000 sinh viên Khoa học Thư viện của Khoa, đồng thời kỷ niệm 05 ngày thành lập Khoa KHCB.

Trong niềm vui, hạnh phúc nhớ lại chặng đường 05 năm qua đầy những kỷ niệm buồn vui và cố gắng vươn lên, đi những bước đầu đóng góp vào sự nghiệp đào tạo của nhà trường, chúng tôi không bao giờ quên sự động viên, cổ vũ nhiệt thành đầy ưu ái của các thầy cô, các đơn vị phòng ban chức năng của ĐHKH và của các em sinh viên. Thay mặt Khoa KHCB, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành nhất đến các quý vị, các thầy cô, các cán bộ viên chức và các em sinh viên trường ĐHKH.

Để chuẩn bị cho Đêm hội và cũng là Hội thi ngày hôm nay, với ý nghĩa kỷ niệm 05 thành lập Khoa, thầy và trò khoa KHCB đã dành nhiều thời gian tập luyện ở các đội chơi; tổ chức giải bóng đá KHCB mở rộng thu hút nhiều cán bộ, giáo viên cùng tham dự; tổ chức dự giờ thăm lớp; viết nhiều tin và bài hướng về sự kiện trọng đại này. Vượt qua những khó khăn hạn hẹp về tài chính, cơ sở vật chất, thời gian và kinh nghiệm tổ chức, Khoa KHCB đã nỗ lực tự tạo ra sân chơi cho mình, góp phần mang lại đời sống tinh thần vui, khỏe, trí tuệ cho thầy và trò, góp phần rèn luyện kỹ năng sống, làm việc và hòa nhập cho các các cán bộ, giáo viên và sinh viên của Khoa.

Đêm nay là Đêm Hội, nơi chúng ta cùng nhau ca hát và tôn vinh những thành quả mà thầy và trò đã vun trồng trong 05 năm qua. Đêm nay cũng sẽ là nơi sinh viên chúng ta học được những điều mới mẻ từ những trò chơi bổ ích. Chúng ta hãy tìm hiểu về Văn Hóa Đọc, một khái niệm tưởng như xa lạ nhưng rất gần gũi hàng ngày với mỗi người chúng ta. Hy vọng, khi kết thúc hội thi, mỗi chúng ta sẽ tìm được câu trả lời về những khái niệm và thực tiễn về Văn hóa Đọc quanh mình.

Một lần nữa, thay mặt khoa KHCB, tôi xin cảm ơn mọi sự ủng hộ về tinh thần và vật chất cho khoa KHCB suốt thời gian qua. Xin cảm ơn Đảng Ủy và BGH nhà trường đã cho phép và tạo điều kiện để chúng tôi tiến hành Hội thi này. Xin cảm ơn Ngân Hàng Thế giới (World Bank) và Trung tâm Học Liệu – ĐHTN đã tài trợ và hỗ trợ cho Hội thi. Xin cảm ơn Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Nguyên đã đến dự và đưa tin.

Đặc biệt, chúng tôi xin cảm ơn một số các đơn vị đã dành nhiều quan tâm, giúp đỡ thiết thực đối với khoa KHCB dịp kỷ niệm 05 năm như Khoa Văn – Xã hội, Trung tâm CNTT-TV, Phòng Công tác - HSSV, Bộ môn Lịch Sử, Phòng Quản Trị - Phục Vụ, Phòng TTKT&ĐBCLGD, Khoa Toán – Tin. Chúng tôi xin bày tỏ lòng biết ơn tới lãnh đạo các Khoa như Khoa Hóa, Khoa KHMT&TĐ, Khoa Vật lý & Công nghệ, Khoa KHSS, Phòng ĐT – NCKH & QHQT, Phòng Hành chính – Tổ chức, Phòng Kế hoạch – Tài chính đã luôn đồng lòng, cổ vũ cho Khoa KHCB.

Chúng tôi cũng ghi nhận sự đóng góp và nỗ lực tham gia của các lớp KHTV K8, K9 và lớp Tiếng Anh Tăng Cường, các lớp KHTV hệ VHVL tại TTGDTX tỉnh Thái nguyên, lớp thuộc Trung tâm GDTX tỉnh Lạng sơn; lớp KHTV tại Trường CĐ Cộng đồng Bắc Kạn; lớp tại Trung tâm  GDTX tỉnh Quảng Ninh; lớp tại Trường CĐ Tuyên Quang; lớp của Trung Tâm Thư viện  Đại học Vinh, lớp liên thông KHTV K1 trường ĐHKH và lớp Liên kết thuộc trường Cao đẳng Hải Dương. Xin cảm ơn tất các quý vị, các thầy cô và các em sinh viên đã đến dự Lễ kỷ niệm 05 thành lập khoa KHCB và Hội thi “Đi tìm Văn Hóa Đọc” đêm nay.

Xin kính chúc các quý vị đại biểu, các thầy cô và các em mạnh khỏe, thành đạt và hạnh phúc. Chúc cho Hội thi Văn Hóa Đọc, kỷ niệm 05 năm thành lập Khoa thành công rực rỡ.

Tôi xin long trọng tuyên bố khai mạc Hội thi đêm nay!

Xin chân thành cảm ơn!

 Cao Duy Trinh

                                                                       Trưởng Khoa Khoa Học Cơ bản,

Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên

 

 

Khoa Khoa học cơ bản

(0208).3648.433

Liên kết website

Thống kê website

Lượt truy câp: 3757896
Trong ngày:
Đang online: 42