Sinh viên lớp Tư tưởng Hồ Chí Minh L04 Đại học Khoa học trải nghiệm nghề với chuyến đi ngoại khóa về nguồn bổ ích
[ 05/04/2017 00:00 AM | Lượt xem: 737 ]


Thứ 6 ngày 17 tháng 3 năm 2017, hơn 30 sinh viên lớp L04 môn học Tư tưởng Hồ Chí Minh mà thành phần chính là các bạn sinh viên ngành Du lịch K12 đã có chuyến đi trải nghiệm về nguồn, kết hợp giữa chơi - học; học chuyên ngành - học học phần hết sức bổ ích và hứng khởi.

Xe bắt đầu đón sinh viên từ 5h45 trong một ngày mưa rét mướt tuy nhiên với sự háo hức cùng tinh thần ham học hỏi, tất cả các bạn sinh viên đều có mặt đúng giờ để tham gia vào chuyến đi trải nghiệm kết hợp vận dụng kiến thức về hai điểm đến đó là ATK Định Hóa và ATK Tân Trào. Không thể thiếu trong chuyến đi trải nghiệm ngoại khóa của các bạn sinh viên, đó là sự đồng hành - giúp đỡ của các giảng viên vui tính và đáng yêu. Đó là giảng viên trực tiếp giảng dạy bộ môn Tư tưởng Hồ Chí Minh L04, cô giáo Đinh Thị Hiền. Cùng với đó, về phía các thầy cô còn có cô Nguyễn Ngọc Lan giảng viên bộ môn Du Lịch khoa Văn - Xã hội và thầy Lê Trung Kiên phó trưởng khoa Khoa học cơ bản.

Sự góp mặt của các thầy cô đem tới tinh thần nghiêm túc của việc học và thể hiện kiến thức cho các bạn sinh viên. Sự hứng khởi của các bạn sinh viên đem tới không khí sôi động cho chuyến đi.

Trong hành trình về nguồn, các sinh viên thuộc lớp Tư tưởng Hồ Chí Minh L04 với hầu hết thành phần là các bạn sinh viên ngành Du lịch đã thực sự làm chủ “tour” của mình. Các hoạt động hoạt náo, thuyết minh được phối hợp nhịp nhàng và trơn tru. Nổi bật trong các gương mặt sinh viên du lịch có thể kể đến là sinh viên Đức Quyền - chàng sinh viên đã quên những mệt mỏi do thời tiết thất thường để cầm nhịp không khí của “chuyến xe vui vẻ L04”, bạn Đỗ Trang, Yến Phượng với những bài giới thiệu có sự đầu tư khá kĩ lưỡng về lịch sử Việt Nam để từ đó nói sâu về lịch sử ATK Định Hóa, ATK Tân Trào. Các nhóm sinh viên chia sẵn của lớp học phần L04 bộ môn Tư tưởng Hồ Chí Minh thay nhau thuyết minh về các điểm đến trên suốt hành trình trong không khí hào hứng.

Như một nhà giáo dục phương Tây từng nói: mục đích cuối cùng của giáo dục, đó là hành động. Mỗi chúng ta từ việc được giáo dục mà biến những hành vi của mình thành hành động có mục đích, có hiệu quả. Với những sinh viên chuyên ngành Du lịch thì đó là kĩ năng làm việc nhóm, kĩ năng thuyết trình, kĩ năng làm chủ chuyến xe, kĩ năng hoạt náo...

Kì diệu của một môn học, đó chính là mô tả thực tế lao động, thực tế cuộc sống. Kì diệu của việc học đó chính là cảm giác được làm việc, được thực hành. Nếu nhìn nhận dưới góc độ như thế, chuyến xe về nguồn của các sinh viên lớp L04 bộ môn Tư tưởng Hồ Chí Minh là chuyến xe kì diệu!

Một số hình ảnh về chuyến thực tế ngoại khóa:














Nguyên Bảo

Khoa Khoa học cơ bản

(0208).3648.433

Liên kết website

Thống kê website

Lượt truy câp: 3757896
Trong ngày:
Đang online: 32